Lượt xem: 424

Diễn đàn trực tuyến chia sẻ thông tin, kết nối giao thương nông, lâm, thủy sản giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố

Sáng ngày 23-10, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì Diễn đàn trực tuyến chia sẻ thông tin, kết nối giao thương nông, lâm, thủy sản giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 


Đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại cuộc họp trực tuyến.

 

    Hà Nội là thị trường tiêu thụ hàng hóa có mạng lưới phân phối lớn thứ nhì cả nước. Hằng năm, nhu cầu tiêu dùng tại Thành phố Hà Nội rất cao, với riêng mặt hàng gạo là gần 92.970 tấn, tuy nhiên khả năng đáp ứng tại địa phương chỉ đạt 56.338 tấn, các sản phẩm khác chỉ đáp ứng được từ 30 đến 65%, riêng một số mặt hàng thủy sản nước mặn, nước lợ chủ yếu được nhập từ các tỉnh, thành khác. Từ năm 2015, Hà Nội đã xây dựng được 186 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, 27 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng miền; hình thành kênh phân phối, xúc tiến thương mại cho nhiều sản phẩm hàng hóa của các tỉnh, thành trên cả nước. Riêng trong đợt bùng phát COVID-19 lần thứ 4, Hà Nội đã phối hợp cùng 28 tỉnh, thành để đưa 220.000 tấn hàng hóa vào tiêu thụ tại địa bàn, đưa 2.000 sản phẩm OCOP đến 35 điểm giới thiệu OCOP tại thành phố, cũng như tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của các địa phương lên sàn thương mại điện tử Hà Nội.

    Tại diễn đàn, lãnh đạo UBND một số tỉnh, thành đã thông tin về khả năng cung ứng sản phẩm nông nghiệp, các mặt hàng thiết yếu được sản xuất tại địa phương, các đầu mối kết nối cung ứng hàng hóa tại tỉnh trong thời gian tới. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam nhấn mạnh: Các địa phương cần xây dựng giải pháp kết nối hiệu quả, phù hợp với trạng thái bình thường mới, từng sản phẩm tham gia  phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất sạch như VietGAP, GlobalGAP để phù hợp với yêu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các tỉnh, thành tham gia diễn đàn cũng đã ký kết liên tịch, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn khi cung ứng hàng hóa về Thành phố Hà Nội. Diễn đàn là cơ hội để các tỉnh, thành mở rộng hơn thị trường tiêu thụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu kép mà Chính phủ đã đặt ra trong bối cảnh COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 7974
  • Trong tuần: 78,681
  • Tất cả: 11,802,001